JOB DESCRIPTIONS
Position: Freight Forwarding Customer service
Vị trí: Dịch vụ khách hàng
Location: Ho Chi Minh
Vị trí : Hồ Chí Minh
RESPONSIBILITIES:
- Sales indoor & customer service activities mainly,
- Prepare booking, issue HAWB/HBL for air/sea export shipments
- Issue debit note and sending pre-alert
- Communicate with agent, customer and other departments for smooth team working
- Make a good relationship with existing customers,
- Email correspondence, communication with customers, oversea agent, sub-contractors, etc.
- Issue quotation
- Communicate & co-operate with other departments
- Support to senior sales for sales outdoor activities, if requested
- Try to get new business, if possible
- Trouble shooting
- Other task assignments under manager’s instruction
- Sale tại văn phòng, chủ yếu là dịch vụ khách hàng
- Chuẩn bị đặt chỗ, xuất HAWB / HBL cho các lô hàng xuất khẩu bằng đường hàng không / đường biển
- Làm debit note và gửi cho khách
- Trao đổi với đại lí, khách hàng và các bộ phận khác để hoàn thành công việc
- Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại
- Liên lạc qua mail với khách hàng, đại lí nước ngoài và nhà thầu phụ....
- Làm báo giá
- Trao đổi và hợp tác với các bộ phận khác
- Hỗ trợ các bạn sales trong việc đi ra ngoài gặp khách, nếu có yêu cầu.
- Thử sức với việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới, nếu có thể
- Xử lí sự cố
- Các nhiệm vụ khác theo hướng dẫn của quản lí
- High School or Equivalent Required, College Degree preferred
- 2-3 years of related experience in freight forwarding / Sales / Customer Service
- Working knowledge of Freight Forwarder Operations including the following:
-Basic IATA Knowledge
-FMC Regulations -Export / Import Regulations
-Clearance procedures
- Tốt nghiệp cấp 3 trở lên hoặc tương đương, ưu tiên đại học
- 2-3 năm kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực giao nhận hàng hóa / Bán hàng / Dịch vụ khách hàng
- Kiến thức về Nghiệp vụ Giao nhận Vận tải bao gồm những điều sau đây:
- Kiến thức IATA cơ bản
- Quy định FMC
- Quy định xuất / nhập khẩu
- Thủ tục thông quan
- Excellent working knowledge of Microsoft office Products, especially Outlook, Word, Excel and PowerPoint
- Ability to quickly
- Good at English
- Ability to work under pressure.
- Good in communication skill and team working.
- Thành thạo các công cụ MS Office và các phần mềm liên quan đến công việc như Outlook, Word, Excel and PowerPoint
- Nhanh nhẹn
- Tiếng anh nghe nói đọc viết tốt
- Chịu áp lực cao trong công việc
- Có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt
BENEFIT:
- Salary range: ~11,000,000 Gross (negotiable)
- Lương cơ bản: 11,000,000 Gross (có thể thương lượng)
- Sales allowance: Business trip, transportation, telephone.
- Phụ cấp: Đi công tác, đi lại, điện thoại
- Full social insurance and income tax according to Vietnam Labor Law.
- BHXH, thuế thu nhập đầy đủ theo Luật lao động Việt Nam.
- 13th month bonus; salary review every year.
- Thưởng lương tháng 13, xét tăng lương mỗi năm
- Working in a dynamic & friendly working environment.
- Được làm việc trong môi trường làm việc năng động & thân thiện.
- Training and career development opportunities.
- Cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp.