JOB DESCRIPTIONS

Position: Freight Forwarding Customer service

Vị trí: Dịch vụ khách hàng

Location: Ho Chi Minh

Vị trí : Hồ Chí Minh

 

 

RESPONSIBILITIES:

  • Sales indoor & customer service activities mainly,
  • Prepare booking, issue HAWB/HBL for air/sea export shipments
  •  Issue debit note and sending pre-alert
  • Communicate with agent, customer and other departments for smooth team working
  • Make a good relationship with existing customers,
  • Email correspondence, communication with customers, oversea agent, sub-contractors, etc.
  • Issue quotation
  • Communicate & co-operate with other departments
  • Support to senior sales for sales outdoor activities, if requested
  • Try to get new business, if possible
  • Trouble shooting
  • Other task assignments under manager’s instruction
  • Sale tại văn phòng, chủ yếu là dịch vụ khách hàng
  • Chuẩn bị đặt chỗ, xuất HAWB / HBL cho các lô hàng xuất khẩu bằng đường hàng không / đường biển
  • Làm debit note và gửi cho khách
  • Trao đổi với đại lí, khách hàng và các bộ phận khác để hoàn thành công việc
  • Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại
  • Liên lạc qua mail với khách hàng, đại lí nước ngoài và nhà thầu phụ....
  • Làm báo giá
  • Trao đổi và hợp tác với các bộ phận khác
  • Hỗ trợ các bạn sales trong việc đi ra ngoài gặp khách, nếu có yêu cầu.
  • Thử sức với việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới, nếu có thể
  • Xử lí sự cố
  • Các nhiệm vụ khác theo hướng dẫn của quản lí

 

  • High School or Equivalent Required, College Degree preferred
  • 2-3 years of related experience in freight forwarding / Sales / Customer Service
  • Working knowledge of Freight Forwarder Operations including the following:

    -Basic IATA  Knowledge
    -FMC Regulations -Export / Import Regulations
    -Clearance procedures

  • Tốt nghiệp cấp 3 trở lên hoặc tương đương, ưu tiên đại học
  • 2-3 năm kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực giao nhận hàng hóa / Bán hàng / Dịch vụ khách hàng
  • Kiến thức về Nghiệp vụ Giao nhận Vận tải bao gồm những điều sau đây:

- Kiến thức IATA cơ bản

- Quy định FMC

- Quy định xuất / nhập khẩu

- Thủ tục thông quan

  • Excellent working knowledge of Microsoft office Products, especially Outlook, Word, Excel and PowerPoint
  • Ability to quickly
  • Good at English
  • Ability to work under pressure.
  • Good in communication skill and team working.
  • Thành thạo các công cụ MS Office và các phần mềm liên quan đến công việc như Outlook, Word, Excel and PowerPoint
  • Nhanh nhẹn
  • Tiếng anh nghe nói đọc viết tốt
  • Chịu áp lực cao trong công việc
  • Có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt

 

BENEFIT:

  • Salary range: ~11,000,000 Gross (negotiable)
  • Lương cơ bản: 11,000,000 Gross (có thể thương lượng)
  • Sales allowance: Business trip, transportation, telephone.
  • Phụ cấp: Đi công tác, đi lại, điện thoại
  • Full social insurance and income tax according to Vietnam Labor Law.
  • BHXH, thuế thu nhập đầy đủ theo Luật lao động Việt Nam.
  • 13th month bonus; salary review every year.
  • Thưởng lương tháng 13, xét tăng lương mỗi năm
  • Working in a dynamic & friendly working environment.
  • Được làm việc trong môi trường làm việc năng động & thân thiện.
  • Training and career development opportunities.
  • Cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp.